• Gợi ý từ khóa:
  • robot hút bụi, irobot roomba, viên giặt tide pods ...

Tại sao robot hút bụi iRobot Roomba S9+ đắt tiền

Hãng robot hút bụi thông minh iRobot có rất nhiều việc cho những kế hoạch lớn của mình trong việc phát triển sản phẩm. Thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm Roombas này có thể tự mình làm sạch bằng chế độ hút bụi thông minh, có thể kết nối với máy lau làn, máy cắt cỏ tự động,…và dường như iRobot sẽ bận rộn hơn bao giờ hết.

Máy hút bụi thông minh iRobot Roomba S9+

Nhưng trong khi những hệ thống giúp việc này nghe có vẻ ấn tượng, thậm chí là thật sự hữu ích, thì chúng vẫn còn có một nhược điểm không kém phần quan trọng. Đó là chúng quá đắt đỏ, nhưng rõ ràng không có gì ngạc nhiên nếu đối với một sản phẩm như iRobot thương hiệu đã phát triển được hơn 25 năm. Mặc dù tương đối mạo hiểm, nhưng đó là thực tế của thị trường sản phẩm robot hút bụi ngày nay.

Và để hiện thực hóa những kế hoạch to lớn đó, iRobot cần phải chứng minh được những giá trị về công nghệ mà những người khai sinh ra nó đã hứa hẹn. Sau đây sẽ là những ưu điểm của iRobot so với những đối thủ cạnh tranh khác, cũng như những giá trị thực tiễn mà nó mang lại cho bạn…

Máy hút bụi thông minh iRobot Roomba S9+

Robot Dọn Nhà Đã Trở Thành Xu Hướng

Cũng giống như TV trong những ngày đầu tiên mà chúng xuất hiện, robot hút bụi cũng từng là một sản phẩm xa xỉ và là niềm khao khát của nhiều người, nhưng hôm nay thì mọi thứ đã thay đổi. Giá thành của những sản phẩm hút và lau tự động hóa đang không ngừng sụt giảm, và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Hiện nay bạn có thể tìm kiếm một sản phẩm robot hút bụi với giá chỉ từ 224 USD. Cũng như TV, một ngôi nhà chỉ có một hoặc có nhiều robot hút bụi đã không còn là vấn đề đáng mang ra tranh luận.

Nguyên nhân của việc này đến từ tính cạnh tranh không ngừng gia tăng. Ngày nay iRobot đang phải đối mặt với vô vàn những thách thức. Có thể kể ra một vài cái tên như Dyson, Electrolux, Samsung, LG hay những thương hiệu ít người biết đến hơn như Neato, Eufy, Ecovacs. Thậm chí không ít những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực phần cứng cũng đang nhảy vào cuộc chiến này, điển hình như Narwhal với những lời hứa hẹn về một thiết bị robot hút bụi vô cùng triển vọng.

Càng Tự Động Hơn Thì Càng Ít Việc Phải Làm Hơn

Chiến đấu với các đối thủ khác trong một cuộc chiến sinh tử không phải là một ý hay. Và đơn phương chiến đấu bằng mọi giá lại càng là một quyết định khiến bạn đi vào ngõ cụt. Tôi nghĩ rằng tốt hơn là chúng ta nên cùng nhau mơ về những sản phẩm hoàn toàn mới, làm được những điều mà chưa một robot lau dọn nào khác từng làm được, hay ít nhất là chưa thể làm tốt đến thế. Và đó dường như là những gì mà iRobot đang làm được. Cả hai sản phẩm cao cấp của họ là iRobot Roomba i7 giá 1,099 USD và iRobot Roomba S9+ giá 1,299 USD đều được thiết kế để làm việc với dữ liệu CleanBase. Cả hai đều có khả năng vừa sạc vừa dọn túi rác, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ có ít việc phải làm hơn trước.

Ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là những sản phẩm robot hút bụi duy nhất trên thị trường có thể thực hiện điều này. Tuy nhiên họ không phải là những người đầu tiên phát triển tính năng kể trên. Những chiếc máy hút bụi thông minh đến từ Ecovacs cũng từng thử nghiệm điều này trong quá khứ. Tương tự với nó là sản phẩm Navibot S đến từ Samsung với hàng loạt lời hứa về khả năng “tự làm sạch”. Đáng tiếc là sau đó cả hai đều chưa một lần được tung ra thị trường.

Máy hút bụi thông minh iRobot Roomba S9+

Và cho đến tận bây giờ đây vẫn còn là cơn đau đầu của hàng loạt thiết bị tham vọng hiện thực hóa tính năng này, thứ có thể giúp cho chúng khiến khách hàng phải chi trả nhiều hơn. Điều đó cho thấy rằng, làm được những gì đã hứa cũng là một yếu tố dẫn đến thành công. Những sản phẩm cao cấp của Roomba nên làm được những gì đã được hứa hẹn từ trước, hoặc không thì tương lai của chúng cũng khó mà yên ổn.

Thêm một ưu điểm đáng tiền nữa của iRobot đó là sự thông minh của chúng, khi có thể tự kết nối giữa các thiết bị khác với nhau. Ví dụ như chiếc Roomba S9+ có thể kết nối với sản phẩm cùng công ty là cây lau nhà tự động Braava Jet M6. Cả hai cùng nhau làm việc qua ứng dụng iRobot. Chỉ cần một thao tác, chiếc Roomba sẽ thông báo cho chiếc Braava bắt đầu quá trình lau nhà, khi nó đã hoàn thành xong công đoạn hút bụi của mình. Và như đã nói, càng tự động hơn, bạn càng có ít việc phải làm hơn.

Bên cạnh đó, iRobot cũng sẽ không chỉ dừng lại ở việc sản xuất ra những thiết bị lau sàn nhà. Sản phẩm robot cắt cỏ Terra iRobot dự kiến sẽ trình làng tại Đức vào quý 3 năm 2019, sau đó là ở Mỹ vào năm 2020. Giá của Terra sẽ không rẻ, khi mà iRobot đang kì vọng mức giá sẽ tương đương nhiều sản phẩm đi trước đã xuất hiện trên thị trường, vào khoảng 900-10,000 USD.

Máy hút bụi thông minh iRobot Roomba s9 Plus

Robomow và Honda Miio là những sản phẩm khác mà bạn đã có thể sở hữu ngay bây giờ, nhưng khác với chúng, Terra sẽ sử dụng các phương thức giao tiếp không dây và phần mềm để điều hướng. Trên thực tế, nó là sản phẩm robot cắt cỏ đầu tiên làm được điều này. Một điều quan trọng không kém và cũng là một ưu điểm vượt trội của Terra, đó là bạn không cần phải đi dây dẫn một cách quá đơn điệu như hiện nay. Đây là một trong những nhược điểm vật lý vẫn còn đang hiện hữu trên những sản phẩm cắt cỏ tự động khác.


Hiện tại, bạn có thể đặt mua sản phẩm robot hút bụi thông minh iRobot tại Việt Nam Gia Dụng Ngoại Nhập Store | 178/10 Nguyễn Văn Thương, P.25 Quận Bình Thạnh, HCM. Sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Quý khách vui lòng liên hệ hotline 088 888 7575 để được tư vấn kỹ thuật và chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Bình luận

Gia Dụng Ngoại Nhập back to top