• Gợi ý từ khóa:
  • robot hút bụi, irobot roomba, viên giặt tide pods ...

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là gì?

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là gì? Nhụy hoa nghệ tây hay còn có tên gọi khác là Saffron, là tên gọi của một loại gia vị được sản xuất từ nhụy hoa nghệ tây, mỗi năm chỉ nở một lần vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Loài cây này thích ứng tốt với loại khí hậu mùa hè nóng và khô của những quốc gia như Iran, Hy Lạp, Maroc và Kashmir.

Nói đến Saffron, điều đầu tiên gây ấn tượng là bởi cái giá cao ngất ngưởng của chúng. Nguyên nhân đầu tiên khiến loại gia vị này trở nên đắt nhất thế giới phải kể đến là công đoạn sản xuất và thu hoạch công phu của sản phẩm. Nguyên nhân chính bởi thu hoạch rất khó khăn cũng như tốn nhiều công sức trồng trọt. Mỗi bông hoa chỉ có 4 cánh và 3 nhụy vì thế phải mất 11.000 đến 17.000 bông hoa mới cho ra được 1kg nhụy hoa thành phẩm. Do đó Saffron được coi là một trong những thảo dược đắt đỏ nhất thế giới (gần 700 triệu 1kg).

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

Thành phần trong nhụy hoa nghệ tây Saffron:
- Chứa nhiều vitamin A làm giảm lão hóa và tăng cường sự đàn hồi cho da đồng thời vitamin A còn có tác dụng bảo vệ, giảm tình trạng mụn và kiểm soát được chất nhờn trên da.

- Bên cạnh đó nhụy hoa nghệ tây còn chứa vitamin như B1, B2, B3, B6, B9 từ đó loại bỏ độc tố và hạn chế những tổn thương cho da. Ngoài ra trong Saffron còn chứa vitamin C và chất khoáng mangan giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong máu. Vậy nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì đối với sức khỏe? câu trả lời sẽ có ngay sau đây nhé!

- Chất khoáng mangan có trong nhụy hoa nghệ tây giúp điều chỉnh lượng đường huyết, chuyển hóa carbohydrate và hấp thụ canxi. Sắt có công dụng thanh lọc máu. Loại ion này kết hợp với vitamin B6 giúp hình thành các tế bào hồng cầu và đảm bảo các dây thần kinh hoạt động như bình thường.

- Nhụy hoa nghệ tây giúp bổ sung kali và magie, đóng vai trò như một chất điện phân trong dịch cơ thể. Nếu hàm lượng của chúng trong cơ thể quá thấp, bạn sẽ có nguy cơ cao bị chuột rút.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây Saffron:

- Nhụy hoa nghệ tây được ví như vị thuốc của thiên niên kỉ thứ 3. Một số tác dụng của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe như:

- Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ sâu và ngon hơn, nên dùng cho một số trường hợp như người căng thẳng, thức khuya dậy sớm, doanh nhân, nội trợ, người bị mất ngủ kinh niên.

- Nghiên cứu đăng tải trên Eurekalert chỉ ra rằng gia vị nghệ tây có tác dụng ngăn chặn các tác động của một loạt các hợp chất hóa học có khả năng gây ra căn bệnh ung thư và khôi phục các chất chống oxy hóa có tác dụng ức chế các tế bào ung thư.

- Theo các nhà khoa học chứng minh thì nhụy hoa nghệ tây có tác dụng tương đương với thuốc điều trị trầm cảm, làm giảm thiểu các bệnh lý liên quan đến thần kinh.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

- Theo nghiên cứu của trường đại học y tế Tehran và Zanjan họ đã thực hiện trên những đối tượng phụ nữ từ 20-45 tuổi có kì kinh nguyệt đều và có các triệu chứng tiền kinh nguyệt trong vòng 6 tháng. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy thì nhụy hoa nghệ tây có tác dụng làm giảm các triệu chứng như đau bụng, đau lưng, căng thẳng trong kì kinh nguyệt.

- Nhụy hoa nghệ tây Saffron giúp giảm huyết áp đáng kể, giúp huyết áp ổn định hơn và không ảnh hưởng đối với cơ thể bình thường. Với những người huyết áp thấp thì cũng nên sử dụng để huyết áp được ổn định hơn, tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp hay huyết áp thấp.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

- Và gần đây nhất là việc chị em rỉ tai nhau công dụng làm đẹp của Saffron. Trong saffron có một loạt các loại thành phần hóa học như vitamin A, đồng, kali, sắt, kẽm, axit folic, và một số loại sắc tố tan trong dầu như alpha-carotene, beta-carotene... Những thành phần này kết hợp với nhau tạo thành mùi vị, màu sắc, hương thơm đặc biệt của nghệ tây và có tác dụng đến sức khỏe, làn da người dùng.

- Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng dưỡng và làm giảm khô da: một trong những tác dụng đáng giá nhất của saffron chính là khả năng chống oxy hóa, chống vi khuẩn. Sử dụng mặt nạ húng quế và saffron sẽ có tác động tích cực lên những vùng da khô và nhiều mụn.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

Cách dùng hoa nghệ tây Saffron:

- Dùng pha trà Saffron
• Cho 1000ml – 1500ml (70-80 độ) nước nóng vào ấm.
• Thêm 5 – 7 cọng nhụy nghệ tây saffron và chờ trong vòng 10 đến 15 phút.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

- Dùng đắp mặt nạ:
Kết hợp với mặt nạ dưỡng da sẽ giúp làn da trẻ hóa, ngăn ngừa các chất oxy hóa, giúp làn da ngày càng căng mịn, bóng bẩy và có xu hướng trẻ hóa
• Lấy cục nước đá nghiền 3 đến 5 sợi saffron thành 1 dung dịch đặc.
• Rửa sạch và đắp lên mặt trong vòng 15 đến 20 phút.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron

Trên đây là những công dụng của nhụy hoa nghệ tây Saffrongiadungngoainhap.com tổng hợp nhiều thông tin để bạn tham khảo và hiểu hơn về những lợi ích của Saffron đối với sức khỏe. Mặc dù có giá đắt đỏ nhưng nhụy hoa nghệ tây vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Phần lớn các sản phẩm ở Việt Nam đều được nhập khẩu với nhiều loại khác nhau vì thế bạn muốn tìm mua sản phẩm nhập chính hãng từ Mỹ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đặt mua. Chúc bạn luôn khỏe và yêu đời!

Bình luận

Gia Dụng Ngoại Nhập back to top