• Gợi ý từ khóa:
  • robot hút bụi, irobot roomba, viên giặt tide pods ...

Tiêu chí chọn mua robot hút bụi thông minh bạn nên tham khảo

Nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh hiện đại nhằm giảm áp lực việc nhà trở nên bức thiết hơn bao giờ hết, chính vì vậy việc dành thời gian để chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa lại càng khó khăn hơn. Robot hút bụi thông minh ra đời và được ưa chuộng vì lẽ đó. Việc lựa chọn robot hút bụi loại nào tốt đang là vấn đề quan tâm của nhiều người.

Để giải đáp băn khoăn này, Gia Dụng Ngoại Nhập xin chia sẻ tới các bạn sản phẩm robot hút bụi thông minh của nhiều hãng, và được các bà nội trợ tin dùng.

Robot hút bụi thông minh iRobot Roomba

Robot hút bụi thông minh nó hoạt động như thế nào ?
- Robot hút bụi thông minh là loại máy hút bụi được lập trình sẵn để tự động làm việc theo thời gian biểu cho các công việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày.
- Cơ chế hoạt động bằng cách sử dụng một động cơ phản lực để tạo ra lực hút mạnh, cùng với các chổi quét đi kèm để làm sạch bụi bẩn trên đường di chuyển của nó. Robot hút bụi được cho là thông minh bởi nó được tích hợp các bộ cảm biến lazer giúp nhận dạng địa hình, tránh những sự cố không đáng có cũng như có thể tự động quay về trạm sạc khi gần hết pin, giúp giảm tối đa các phiền phức cho người dùng.
- Ưu điểm vượt trội của robot hút bụi thông minh là khả năng thay thế hoàn toàn các loại máy hút bụi cầm tay thông dụng hiện nay với khả năng làm sạch bất ngờ ở mọi địa hình trong nhà như thảm, gầm bàn ghế, gầm tủ, các ngóc ngách. Làm sạch mọi loại bụi bẩn bao gồm cả bụi không khí nhỏ dưới 2,5 µm cũng như các loại lông thú vật nuôi với mức chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn, chỉ từ khoảng 5 – 10 triệu khiến cho robot hút bụi thông minh ngày càng được nhiều gia đình tin dùng.

Robot hút bụi thông minh iRobot Roomba

Ưu nhược điểm của robot hút bụi thông minh
Ưu điểm:
Nhờ tích hợp nhiều công nghệ thông minh hiện đại, robot hút bụi thông minh mang nhiều ưu điểm thu hút sự quan tâm của người dùng.
- Thiết lập sẵn lịch làm việc cho máy để máy tự động làm việc theo thời gian định trước.
- Làm sạch mọi loại bụi bẩn từ loại bụi bẩn không khí vô cùng nhỏ đến các loại tóc rối, lông vật nuôi trong nhà.
- Có khả năng làm việc ở mọi ngóc ngách khó vệ sinh trong nhà như gầm bàn, ghế, tủ, giường, … nhờ vào khả năng lập trình thông minh.
- Tự động quay về sạc sau mỗi lần làm việc hoặc khi pin yếu mà không cần sự tác động của con người
- Giải phóng người dùng hoàn toàn khỏi việc dọn dẹp nhà cửa nhờ khả năng hoạt động độc lập vô cùng tốt
- Góp phần bảo vệ sức khoẻ cả gia đình nhờ khả năng làm sạch cả những hạt bụi vô cùng nhỏ trong không khí với lực hút mạnh và bộ lọc bụi chuyên dụng.

Nhược điểm:
- Chi phí đầu tư ban đầu khá cao với mức giá từ trên 6 triệu đồng
- Ở thị trường Việt Nam gần như không có trung tâm bảo hành chính hãng
- Robot hút bụi không có khả năng leo cầu thang
- Nếu không vệ sinh máy thường xuyên, máy sẽ hoạt động không hiệu quả
- Robot cũng sẽ không thể dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ hoàn toàn nếu nhà có quá nhiều đồ hay bàn ghế.

Robot hút bụi thông minh iRobot Roomba

Tiêu chí để chọn robot hút bụi tốt và phù hợp:
- Công suất lực hút
- Kích thước của robot hút bụi
- Dung tích hộc rác
- Các tính năng thông minh
- Mức độ ồn của robot
- Linh phụ kiện có thể thay thế dễ dàng

Nên mua robot hút bụi của hãng nào tốt?
- Bất kỳ sản phẩm nào, vấn đề thương hiệu luôn là nổi băn khoăn của nhiều người, việc mua sản phẩm gia dụng với chi phí không hề thấp như robot hút bụi thông minh thì vấn đề thương hiệu lại càng khó khăn hơn.

- Các thương hiệu lớn như của Mỹ như iRobot, Neato, Philips, Hàn Quốc có LG, hay Nhật có Toshiba … uy tín và chất lượng luôn được khẳng định qua nhiều năm. Bạn cũng không cần phải quá băn khăn về vấn đề bảo hành hoặc thay thế linh phụ kiện. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều dòng sản phẩm robot hút bụi thông minh của các hãng đến từ Trung Quốc, Hồng Kông như Anker Eufy, Ecovacs, iLife, Xiaomi, Medion … cũng đang được khách hàng quan tâm và lựa chọn bởi chúng được tích hợp nhiều tính năng thông minh hiện đại mà giá cả lại hợp với ví tiền của nhiều gia đình hơn.

• Để lựa chọn được robot hút bụi thông minh tốt và phù hợp với nhu cầu dùng hẳng ngày thì việc đầu tiên bạn cần phải xác định mức kinh phí bạn có thể bỏ ra và diện tích không gian cần làm sạch để mua chúng. Sau đó, bạn chú trọng đến thương hiệu lớn hay sản phẩm được thị trường đánh giá tốt hay bạn muốn có sản phẩm với các tính năng thông minh nổi trội. Khi đã xác định được, tin chắc rằng việc chọn lựa một robot hút bụi tốt phù hợp với gia đình bạn sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

Tiêu chí chọn mua robot hút bụi thông minh

Bình luận

Gia Dụng Ngoại Nhập back to top